Hà Tĩnh: Khởi sắc thu hút đầu tư trong bối cảnh dịch Covid-19

(Xây dựng) – Dù phải đối mặt với những khó khăn do dịch Covid-19, tuy nhiên với chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn, môi trường đầu tư thông thoáng, lành mạnh và an toàn, Hà Tĩnh vẫn là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, Hà Tĩnh đã thu hút 27 dự án, với số vốn đăng ký 1.496 tỷ đồng. Trong đó, có 25 dự án được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư và 2 dự án do Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh cấp phép đầu tư.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 1.452 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký 437.171 tỷ đồng, tương đương 18,964 tỷ USD. Trong đó, có 1.375 dự án đầu tư trong nước và 77 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Công tác thu hút đầu tư tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nguồn lực cho phát triển kinh tế – xã hội của Hà Tĩnh, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp – xây dựng, dịch vụ, giảm tỷ trọng ngành nông – lâm, ngư nghiệp, tăng nguồn ngân sách, tạo việc làm ổn định cho khoảng 19.500 lao động với mức thu nhập bình quân từ 8-10 triệu đồng người/tháng.

Đây được xem là kết quả đáng khích lệ đối với hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh trong bối cảnh dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn. Bên cạnh đó, với kết quả thu hút đầu tư trong thời gian qua đã thể hiện rõ rệt những hiệu quả trong công tác xúc tiến, thu hút đầu tư của Hà Tĩnh: Công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, tạo môi trường thuận lợi, thông thoáng và minh bạch, thường xuyên công khai quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, quy trình, thủ tục, điều kiện kinh doanh.. .giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt thông tin.

Ông Trần Việt Hà – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh chia sẻ: Trong 6 tháng cuối năm, song song với công tác phòng, chống dịch, tỉnh sẽ có nhiều chính sách trong thu hút đầu tư: Nắm bắt khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và kịp thời đề xuất biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp duy trì và phát triển sản xuất; đồng thời, tập trung xem xét, cấp quyết định chủ trương đầu tư và lựa chọn nhà đầu tư đối với các dự án được nhà đầu tư quan tâm trước đó; tiếp tục đôn đốc, hỗ trợ chủ đầu tư hoàn thành các dự án trọng điểm để sớm đi vào hoạt động, phát huy hiệu quả xúc tiến đầu tư trong phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh; đơn giản minh bạch hóa các thủ tục hành chính, hoàn thiện cơ sở hạ tầng tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tiếp cận cơ hội đầu tư, triển khai xây dựng dự án lớn trên địa bàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *